Tài liệu hướng dẫn sử dụng
  • Giới thiệu
  • CÔNG CỤ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG
    • Tra cứu nguồn đăng ký kinh doanh
    • Tra cứu nguồn google map
    • Quét nguồn facebook
  • Callbot
    • Tạo chiến dịch
    • Xây dựng chiến dịch
      • Bước 1. Xây dựng kịch bản
        • Note: chức năng của các Block
      • Bước 2. Nhập danh sách khách hàng
      • Bước 3. Cài đặt khác
    • Xem báo cáo chiến dịch
  • EZsale
    • Tổng quan các mục của EZSale
      • Dành cho tài khoản quản lý trên WEB
      • Dành cho tài khoản Quản lý trên APP
      • Dành cho tài khoản Sale trên WEB
      • Dành cho tài khoản Sale trên APP
    • Tài khoản dành cho quản lý
      • TK dành cho Quản lý trên WEB
        • Quản lý khách hàng
        • Quản lý công việc
          • Quản lý sale
            • Thêm mới sale
            • Chỉnh sửa tài khoản sale
          • Công việc
            • Tạo công việc
              • Thông tin chung
              • Kịch Bản
                • KB cho sale
                • KB cho ZNS
                • KB cho SMS
                • KB sale gửi tin nhắn
              • Phiếu kết quả
              • Đào tạo và đề thi
            • Chỉnh sửa công việc
            • Báo cáo công việc
          • Giao việc
            • Tạo giao việc
            • Giao cho sale
              • Chia theo số lượng khách hàng
              • Chia theo tỉ lệ
              • Giao việc tự động
            • Chỉnh sửa giao việc
            • Tạm dừng hoạt động của giao việc
            • Báo cáo giao việc
        • Cơ hội - hợp đồng
        • Cuộc gọi
        • KPI
        • E- voucher
        • Cài đặt nâng cao
          • Phòng Ban
          • Cấu hình công việc
            • Câu Hỏi Chung
            • Loại công việc
            • Từ khóa
            • Quy đổi Vpoint
          • Cấu hình chung
            • Thông số hệ thống
            • Đăng ký thử giọng
            • Hotline
            • Loại điểm danh
            • Dữ liệu khách hàng
            • Phân Loại
            • Thiết lập API
            • Tài khoản
      • TK dành cho Quản lý trên APP
        • Trang chủ
          • Tổng quan
          • Khách hàng
          • Kết quả cơ hội
          • Doanh số
          • Thông báo
        • Cơ hội
          • Tổng quan
          • Báo cáo chi tiết
        • Công việc
        • Báo cáo vị trí
        • Tài khoản
          • Xem, cập nhật thông tin tài khoản
          • Đổi mật khẩu
          • Báo cáo KPI theo ngày
          • Đăng xuất
    • Tài khoản dành cho SALE
      • TK dành cho SALE trên WEB
        • 1. Tổng quan
        • 2. Khách hàng
        • 3.Công việc
        • 4. Cơ hội
        • 5. Cuộc gọi
        • 6. Gọi điện từ bàn phím số
        • 7. Thông báo
        • 8. Đổi mật khẩu
        • 9. Đăng xuất
      • TK dành cho SALE trên APP
        • 1. TỔNG QUAN
        • 2. KHÁCH HÀNG
        • 3. CÔNG VIỆC
        • 4. CUỘC GỌI
        • 5. TÀI KHOẢN
  • Tool zalo cá nhân
    • Cài đặt tài khoản zalo vào EZsale
    • Cấu hình gửi tin nhắn zalo
    • Báo cáo gửi tin nhắn zalo
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Thiết lập cấu hình thông tin khách hàng
  • 2. Thêm mới khách hàng
  • 3. Tùy chỉnh bộ lọc, cấu hình hiển thị và thông tin khách hàng
  • 4. Tạo nhóm khách hàng
  • 5. Xem lịch sử tương tác của khách hàng và chỉnh sửa thông tin khách hàng
  • 6. Xóa khách hàng và Giao sale chăm sóc
  1. EZsale
  2. Tài khoản dành cho quản lý
  3. TK dành cho Quản lý trên WEB

Quản lý khách hàng

PreviousTK dành cho Quản lý trên WEBNextQuản lý công việc

Last updated 1 year ago

Để có thể thiết lập cấu hình thông tin của khách hàng theo doanh nghiệp của người dùng thì người dùng làm như sau:

  • Chọn Cài đặt nâng cao/ Cấu hình chung/ Dữ liệu khách hàng

  • Tại màn Cấu hình chung, chọn Dữ liệu khách hàng.

Màn hình hiển thị:

● Thêm dữ liệu khách hàng

Hệ thống sẽ hỗ trợ 13 dữ liệu khách hàng là: Tên khách hàng, số điện thoại, email, ngày sinh, tỉnh thành phố, giới tính, địa chỉ thường trú, nguồn khách hàng, loại hình khách hàng, tên công ty, mã số thuế, chức vụ, ghi chú.

Người dùng có thể thêm dữ liệu khách hàng theo các bước như sau:

Bước 1: Ấn chọn Thêm thuộc tính

Màn hình xuất hiện:

Bước 2: Nhập Tên thuộc tính, Loại thuộc tính và STT hiển thị của thuộc tính.

Bước 3: Ấn Lưu để thêm thuộc tính hoặc ấn Đóng để hủy thêm thuộc tính.

2. Thêm mới khách hàng

2.1 Thêm mới thủ công 1 khách hàng

Bước 1: Chọn Thêm mới

Màn hình xuất hiện:

Bước 2: Điền thông tin khách hàng ( Những ô có dấu * là những trường bắt buộc nhập ).

Bước 3: Chọn công việc mà người dùng muốn thêm khách hàng vào.

Bước 4: Ấn Lưu để lưu thông tin khách hàng hoặc ấn Hủy để không lưu thông tin và quay lại màn hình danh sách khách hàng.

Nếu số điện thoại vừa nhập đã được lưu trong hệ thống thì màn hình sẽ hiển thị thông báo “ Số điện thoại đã tồn tại ”.

Nếu màn hình hiển thị thông báo: “ Thêm mới thành công “ tức là đã thêm mới khách hàng thành công

2.2.1 Import nhanh

Bước 1: Ấn import

Màn hình xuất hiện như hình dưới đây:

Bước 2: Click chuột vào ô Tập khách hàng để chọn nhóm khách hàng đã tạo trước đó:

Màn hình hiển thị:

Bước 3: Nhập tên nhóm rồi ấn Lưu. ( Tên nhóm là trường bắt buộc nhập )

Nếu chưa nhập tên nhóm mà ấn Lưu hệ thống sẽ hiện lên cảnh báo: “ Vui lòng nhập tên nhóm “

Bước 4: Ấn chọn file excel để tải file excel khách hàng vào hệ thống.

Bước 5:

- Nhập dòng bắt đầu thực hiện lấy dữ liệu từ file excel vừa tải lên

- Chọn những mục muốn lấy dữ liệu

- Nhập cột tương ứng trong file excel vừa tải lên.

Ví dụ: trong file excel của bạn mục Tên khách hàng nằm ở cột thứ 1, số điện thoai nằm ở cột thứ 3, email ở cột thứ 5 và dữ liệu ở các cột bạn muốn lấy bắt đầu từ dòng thứ 2 thì thực hiện như hình dưới đây:

Bước 6: Ấn Lưu để bắt đầu import dữ liệu vào hệ thống.

Sau đó hệ thống sẽ gửi thông báo import kết thúc.

Khách hàng thêm mới thành công sẽ được đưa vào danh sách khách hàng.

Khách hàng bị trùng số điện thoại với khách hàng đã có trong hệ thống thì hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin trong danh sách khách hàng

Khách hàng bị sai dữ liệu hệ thống trả về kết quả dữ liệu nào đã bị lỗi.

Người dùng có thể tải kết quả import về để xem các trường dữ liệu bị lỗi.

Người dùng có thể tải kết quả import về để xem các trường dữ liệu bị lỗi.

2.2.2 Import theo mẫu

Bước 1: Chọn import theo mẫu

Bước 2: Tải Mẫu excel về máy

Bước 3: Nhập dữ liệu khách hàng vào file mẫu excel

Bước 4: Tải file excel đã có dữ liệu lên hệ thống

Bước 5: Ấn Lưu để lưu file excel thông tin khách hàng hoặc ấn Hủy để hủy import dữ liệu.

Sau đó hệ thống sẽ gửi thông báo import kết thúc

Khách hàng thêm mới thành công sẽ được đưa vào danh sách khách hàng.

Khách hàng bị trùng số điện thoại với khách hàng đã có trong hệ thống thì hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin trong danh sách khách hàng

Khách hàng bị sai dữ liệu hệ thống trả về kết quả dữ liệu nào đã bị lỗi.

Người dùng có thể tải kết quả import về để xem các trường dữ liệu bị lỗi.

3. Tùy chỉnh bộ lọc, cấu hình hiển thị và thông tin khách hàng

Người dùng có thể lọc khách hàng, tùy chỉnh bộ lọc và cấu hình hiển thị thông tin khách hàng

Bước 1: Ấn Khách hàng. Màn hình xuất hiện giao diện danh sách khách hàng

3.1. Lọc và thay đổi bộ lọc

3.1.1 Lọc

3.1.2 Thay đổi bộ lọc

Người dùng muốn lọc theo thuộc tính nào thì tùy chỉnh bộ lọc theo các bước dưới đây

Bước 2: Ấn chọn Cấu hình bộ lọc

Màn hình hiển thị:

Bước 4: Ấn Xác nhận để đồng ý thay đổi hoặc ấn Hủy để hủy bỏ thay đổi

3.2 Thay đổi cấu hình hiển thị

Người dùng muốn sau khi lọc những thông tin nào của khách hàng sẽ được hiển thị thì làm theo các bước dưới đây

Bước 2: Ấn chọn Cấu hình hiển thị màn hình sẽ hiển thị:

Bước 4: Ấn Xác nhận để đồng ý thay đổi hoặc ấn Hủy để hủy bỏ thay đổi.

4. Tạo nhóm khách hàng

Bước 1: Chọn Khách hàng và chọn Nhóm khách hàng. Màn hình hiển thị như hình dưới đây và người dùng ấn chọn Thêm mới

Màn hình hiển thị:

Bước 3: Nhập tên nhóm và nhập Mô tả về nhóm ( bắt buộc nhập )

Bước 4: Ấn lưu để tạo nhóm.

Sau khi thêm mới khách hàng thành công hệ thống hiển thị thông báo: “Thêm mới thành công “

5. Xem lịch sử tương tác của khách hàng và chỉnh sửa thông tin khách hàng

5.1 Xem lịch sử tương tác của khách hàng

Lịch sử tương tác của khách hàng sẽ lưu lại những lần tương tác của hệ thống với khách hàng và trạng thái của khách hàng ( 11 loại tương tác: Khách hàng tiềm năng, khách hàng chốt hợp đồng, khách hàng từ chối, gọi đến, gọi đi, gọi nhỡ, chỉnh sửa khách hàng, giao sale chăm sóc, lịch hẹn, thêm mới, phân loại )

Bước 1: Ấn chọn 1 khách hàng

Bước 2: Màn hình hiển thị như hình dưới đây và người dùng ấn Chi tiết để xem Phiếu kết quả cuộc gọi và đánh giá cho cuộc gọi

Màn hình hiển thị phiếu kết quả cuộc gọi và đánh giá cuộc gọi:

5.2 Chỉnh sửa thông tin khách hàng

Bước 1: Chọn khách hàng muốn chỉnh sửa thông tin

Màn hình hiển thị form Cập nhật thông tin

Bước 3: Điền thông tin khách hàng ( Những ô có dấu * là những trường bắt buộc điền )

Bước 4: Ấn Lưu để lưu thông tin khách hàng hoặc ấn Hủy để không lưu và quay trở lại màn hình chi tiết khách hàng.

Sau khi cập nhật thông tin thành công hệ thống hiển thị thông báo: “ Cập nhật thông tin thành công “

6. Xóa khách hàng và Giao sale chăm sóc

6.1 Xóa khách hàng

Để chọn tất cả khách hàng trong Danh sách khách hàng, click chuột vào ô Chọn tất cả

Bước 3: Chọn Xóa hoặc Hủy. Chọn Xóa là xác nhận xóa các khách hàng đã chọn. Chọn Hủy để hủy xóa khách hàng.

*Lưu ý: Khách hàng bị xóa sẽ không thể khôi phục lại.

6.2 Giao sale chăm sóc

Hệ thống hiển thị màn hình Giao cho sale chăm sóc. Người dùng có thể chọn Giao việc để giao việc cho sale chăm sóc hoặc chọn Thu hồi để thu hồi khách hàng khỏi giao việc. Có thể sử dụng cả 2 chức năng thu hồi và giao việc cùng 1 lúc.

6.2.1 Giao việc

Tại màn hình Giao cho sale chăm sóc đã được tích chọn chức năng Giao việc (Có thể bỏ tích chọn Giao việc).

Bước 1: Chọn công việc đã được tạo từ trước hoặc tạo công việc mới.

§ Click vào ô Chọn công việc để chọn 1 công việc đã được tạo.

§ Nội dung công việc và Loại công việc là 2 trường bắt buộc điền, không bắt buộc điền Mục tiêu. Ấn Lưu để tạo công việc hoặc ấn Hủy để Hủy tạo công việc.

Hệ thống hiển thị thông báo: “Thành công” là đã tạo công việc thành công.

§ Sau khi tạo công việc thành công, click vào ô Chọn công việc để chọn công việc vừa được tạo.

Bước 2: Điền nội dung giao việc ( Không được để trống Nội dung giao việc )

Hệ thống đã có sẵn nội dung giao việc, người dùng có thể thay đổi nội dung giao việc.

Bước 3: Chọn sale chăm sóc.

§ Click chuột vào ô Chọn sale chăm sóc, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các sale đang hoạt động trong hệ thống. Người dùng chọn sale nào thì bảng Danh sách sale sẽ hiện tên của sale đó.

§ Người dùng có thể thay đổi số lượng khách hàng được giao cho sale, sao cho số khách hàng được giao cho sale phải bằng số khách hàng đã chọn ngoài màn Danh sách khách hàng.

§ Số lượng khách hàng là số lượng khách hàng đã được chọn ngoài màn Danh sách khách hàng.

§ Nếu tích chọn ô Giao trực tiếp không cần sale xác nhận thì công việc bắt buộc sale phải nhận việc. Nếu bỏ tích chọn ô Giao trực tiếp không cần sale xác nhận thì sale có thể từ chối không nhận công việc này.

Bước 4: Ấn Giao việc để giao việc hoặc ấn Hủy để Hủy giao việc.

Sau khi ấn Giao việc, hệ thống thông báo: “Thành công” là đã giao việc thành công.

6.2.2 Thu hồi

Bước 1: Tại màn Giao cho sale chăm sóc, tích chọn chức năng Thu hồi

Bước 2: Chọn giao việc muốn thu hồi khách hàng (Chỉ thu hồi những khách hàng đã được chọn ngoài màn DSKH khỏi giao việc).

Bước 3: Ấn Thu hồi để thu hồi khách hàng khỏi giao việc hoặc ấn Hủy để không thu hồi khách hàng.

Sau khi ấn Thu hồi, màn hình hiển thị thông báo: “ Thành công “ là đã thu hồi khách hàng khỏi giao việc thành công.

Hoặc ấn chọn để tạo nhóm mới

Bước 1: Ấn chọn .

Bước 3: Kéo thả các mục muốn sử dụng để lọc từ bên Thông tin khác sang Thông tin hiển thị. ( Các thuộc tính hiển thị ở Thông tin khác chính là những thuộc tính mà người dùng đã tùy chỉnh ở phần

Bước 1: Ấn chọn . Sau đó ấn chọn Cấu hình hiển thị

Bước 3: Kéo thả các mục muốn hiển thị thông tin từ bên Thông tin khác sang Thông tin hiển thị. ( Các thuộc tính hiển thị ở Thông tin khác chính là những thuộc tính mà người dùng đã tùy chỉnh ở phần )

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị chi tiết khách hàng như dưới đây. Sau đó người dùng chọn để chỉnh sửa thông tin khách hàng

Bước 1: Để chọn 1 hoặc nhiều khách hàng, click chuột vào ô của khách hàng muốn chọn.

Bước 2: Click chuột vào biểu tượng hệ thống hiển thị thông báo xác nhận có chắc chắn muốn xóa hay không?

Bước 1: Click chuột vào ô để chọn khách hàng muốn giao việc hoặc muốn thu hồi. Sau đó click chuột vào nút Giao sale chăm sóc

§ Hoặc click vào biểu tượng để tạo một công việc mới. Hệ thống hiển thị màn hình Tạo công việc

§ Click chuột vào ô để chọn sale muốn giao việc. Sale được chọn sẽ hiển thị tên vào số lượng khách hàng được giao trong phần Sale chăm sóc

§ Có thể bỏ tích chọn sale chăm sóc bằng cách click chuột vào biểu tượng của sale muốn xóa hoặc bỏ tích chọn sale trong bảng Danh sách sale.

2.2 Thêm mới nhiều khách hàng
Cấu hình dữ liệu khách hàng
Thiết lập cấu hình thông tin khách hàng
https://lh3.googleusercontent.com/ZKHzglXuSmVH2EadbOLM3PYYxErXFQnCmMmunZjou42CzryambJYYawdJk6lhik-8WgzZ_KpgHMSOti-khhUUEQfGKiDNOoK2AmVSwlmthWIuMnhoC-H3TiCrDIVKd3ctaQ4rSP5BwLkE_aTrg
1. Thiết lập cấu hình thông tin khách hàng
https://lh4.googleusercontent.com/k9UM0n61gioQW8DvAw4H9Yz8EvSrmCbQ6uEMsUkSYRnNEHnsD_DsA31wVAH599-GPoXGmtafBPhS7AhhwoyPsPBkF9RTpf-nfOZiDg1GHS4oelbBxbnlVGKcAseX0Kxay59uWIdTg56H1ib5cg
https://lh5.googleusercontent.com/gac2L6mv2TKvSiHO3F597aMrI0wE5KZ9ohMpLbD_Dcx9D6DK7-b3aaAzamjE1zOiqnjMaj_STfaVNk22OKiyT094urE0cQTpuGIX6JnzJkW0R4z-FnY4GTPK26y6_hjVRSVfe1l5alKQi2Cs5g
https://lh5.googleusercontent.com/c2fD7TwU2OXvJGlSKTGbcVYRrRQU18tG8WmrEXPJsfnF1gANK0OVWSkI8cKL0m_i3yRNcgbMzDD_wCTi_-9dty1AZz-SWaWOhYmKB3yN2qHoRsz9YkyWIt71ujQr323GOzWfFnhYMfplgagyAA